“Cũng đã vỏn vẹn gần một năm kể từ cái ngày chúng mình mới bước chân vào cánh cổng Đại học. Sau một năm học, tôi mới nhận ra rằng mặc dù FLD không phải là lựa chọn đầu tiên nhưng có lẽ nó là một môi trường phù hợp nhất với tôi, giúp tôi có thể hoàn thành được những mong muốn của mình. Có được trải nghiệm ở một môi trường năng động mới thấy được bản thân mình thật sự khát khao được hòa nhập vào một tập thể đến như thế nào. Thầy cô của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ thật sự rất năng động, nhiệt tình, dễ thương, vô cùng tận tâm và đặc biệt là luôn đồng hành cùng với sinh viên trong mọi hoạt động.

Giảng viên mà tôi cảm thấy ấn tượng nhất trong năm đầu tiên được học tập dưới mái nhà FLD chính là cô Đinh Thị Mai Anh với học phần “Dẫn luận ngôn ngữ” – bộ môn mà ngay buổi học đầu tiên tôi cảm thấy khá shock vì mang tính học thuật cao. Tuy nhiên, dưới sự chỉ dẫn và giảng giải của cô, cách cô truyền đạt kiến thức vô cùng dễ hiểu, tôi đã có thể acquire được hầu hết các bài học khá nhanh. Tôi được biết cô là một giáo viên dạy IELTS với nhiều năm kinh nghiệm và được nhận rất nhiều bằng khen trong các hội thi Giảng viên trẻ dạy giỏi và của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Và tôi rất ấn tượng bởi sự hoạt ngôn của cô, tạo cho chúng tôi cảm giác gần gũi và tự nhiên, đặc biệt là cô siêu siêu kute. Trong những giờ ra chơi, cô còn khuyến khích các “giọng ca vàng” lên thể hiện tài năng nữa. Thế là cả mấy đứa lên mò mẫm máy tính cô để search rồi cầm mic hát bài này đến bài khác. Bên cạnh việc học tập, tôi cũng được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa mà Khoa tổ chức, những lúc này mới thực sự cảm nhận được sự nhiệt huyết và sôi nổi của các thầy cô Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, lăn xả hết mình, khác hẳn so với sự nghiêm khắc lúc lên lớp. Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng giúp bản thân tôi tự tin, mạnh dạn hơn, tích lũy cho mình được những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết trong cuộc sống.

Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các thầy cô Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và mong rằng thầy cô sẽ luôn khỏe mạnh và tràn đầy nhiệt huyết để đồng hành cùng với sinh viên. Hi vọng rằng trong 3 năm học tiếp theo, tôi sẽ được học tập hết mình và tích cực tham gia các hoạt động của Khoa và của Trường để sau này khi ngoảnh đầu nhìn lại, tôi sẽ không cảm thấy hối tiếc về những năm tháng thanh xuân đó của mình.

“Thầy cô giúp ta làm giàu kiến thức, FLD giúp ta làm giàu bản thân”.”


(Nguồn: Fanfage Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Đại học Vinh)