“Dear Mrs. Tran Thi Khanh Tung,

Đối với em, được học cô môn Đọc - Viết 1 là một sự may mắn của em. Thời em còn năm nhất thì em vẫn chưa biết đến cô là ai nhưng sang năm 2 em được biết cô từ các anh chị khóa trên, anh chị đã review về cô rất nhiệt tình và theo đó em đã quyết định đăng kí cô. Nhờ học môn này của cô mà bản thân em cũng đã đổi thay một chút theo hướng tích cực và thay đổi cách nhìn. Bài viết này có thể sẽ không hay nhưng đây là những gì mà em cảm nhận được và những lời thật lòng từ bản thân em về cô.

Buổi đầu tiên lên lớp, ấn tượng đầu tiên của em đó là khuôn mặt phúc hậu của cô và giọng nói tiếng anh thực sự rất hay. Ban đầu có vẻ thực sự hơi lo vì sợ cô ra bài tập nhiều, học cô sẽ mệt và căng thẳng nhưng em cũng thử nghĩ là sao cô lại làm thế. Người ta nói: “Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”, cô làm như thế là cũng vì sinh viên, cô luôn push cho sinh viên của mình học đặc biệt là đọc nhiều vào để có nhiều kiến thức. Có một điều chắc chắn là sau một kỳ học, bất kể môn học nào thì mỗi người sẽ có một cái gì đó nhất định cho bản thân. Riêng bản thân em, thực sự em đã học được rất nhiều từ cô không chỉ ở kiến thức mà cả phong cách làm việc của cô và còn cả tính vô cùng khách quan, điều đó sẽ rất có ích cho công việc sau này của sinh viên, sinh viên sẽ dễ dàng adapt được nhiều loại môi trường. Những tuần đầu tiên thì cô làm việc với tốc độ chậm để cho sinh viên có thể hiểu được cách làm việc của cô và thấu hiểu nhau hơn, và điều mà khiến em ngạc nhiên thực sự đó là cô đọc, nhận xét và chấm bài cho tất cả các sinh viên cô dạy và cứ mỗi tuần như thế là có một bài, thì hầu như đêm nào cô cũng phải đọc bài của sinh viên. Đó là điều mà chúng ta cần phải trân trọng cô. Ngay từ đầu cô đã recommend cho mọi người những công cụ để học như là: Từ điển Cambridge, Thesaurus và báo CNN-một trang báo rất nổi tiếng mà em giờ mới biết đến. Trên trang facebook của cô luôn share những cái rất là hữu ích để cho sinh viên FLD vào đọc và ấn tượng nhất là bài về “Người Việt mình có phân biệt chủng tộc?”, em bắt gặp bài đó vào ban đêm và đêm đó em đã thức để đọc hết cái bài đó và rồi đã thay đổi cách nhìn nhận từ đó. Và lời khuyên là hãy follow nick face Tung Tran để có thêm nhiều kiến thức cho bản thân nhé.
Có một điều đáng tiếc nho nhỏ đó là kỳ học này phải học online nhiều hơn là lên lớp do dịch Covid-19. Không đồng nghĩa với việc là sẽ không học được nhiều, mọi hoạt động trong lớp học vẫn như thường chỉ là chúng ta không được gặp nhau trực tiếp và không được ngắm nhìn nhau nhiều hơn. Với cô, việc chuẩn bị bài trước khi học là luôn luôn có thế thì tiết học mới hiệu quả được. Từ đó việc soạn bài đối với em như là một thói quen và hầu như tất cả các bài em đều soạn trước khi đi học. Từ khi học cô thì bản thân em cảm thấy mình siêng năng hơn và biết thêm nhiều điều mới mẻ hơn ví dụ như là không nên generalization, không đưa appearance để nói hay là không attack the opposing view,.. nhiều cái lắm để chúng ta biết ứng dụng trong cuộc sống cũng như công việc sau này. Cô luôn mang trong mình sự nhiệt huyết và cô là nguồn động lực cho nhiều sinh viên phấn đấu và thay đổi bản thân và trong đó có em. Nhắc đến cô là sẽ nhắc đến sách- một nguồn kiến thức khổng lồ, background knowledge rất rộng, đa lĩnh vực.

Trong tâm tư của sinh viên có thể họ nghĩ rằng là giáo dục ở bậc đại học thì thầy cô sẽ không quan tâm và tận tình với sinh viên, nhưng em xin trả lời là điều đó hoàn toàn sai. Từ khi em đến với ngôi nhà FLD thì em nhận thấy thầy cô thực sự rất gần gũi, luôn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ sinh viên, luôn chia sẻ kiến thức và kĩ năng cho sinh viên từ những cái nhỏ nhất. Với cô Tùng, buổi cuối cùng của kỳ học cô đã giành thời gian để tâm sự từng sinh viên một rằng bản thân em đã học được gì và chỉ ra điểm mạnh, đang còn yếu cái gì và làm công tác tư tưởng cho sinh viên tiếp tục cố gắng học tập. Đó là điều mà hiếm thấy thầy cô nào làm như vậy kể cả giáo viên ở bậc Trung học phổ thông cũng hiếm, mà em nghĩ đó là một cái gì đó thể hiện rất là gần gũi giữa cô với trò. Người ta thì thường xem ca sỹ, diễn viên hay người làm nghệ thuật là idol nhưng riêng em thì cô là idol của lòng em, và chắc chắn không chỉ mình em mà còn cả các bạn sinh viên khác. Qua khóa học của cô em thực sự nhận được rất nhiều điều cho bản thân. Chính vì thế em viết bài này là để phát biểu những cảm nhận của em về cô và cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành đến cô. Em hi vọng học kỳ tới em sẽ đăng ký thành công môn của cô. Chúc cô luôn luôn mạnh khỏe và vui vẻ để tiếp tục cống hiến hết sức mình và truyền thụ kiến thức cho sinh viên.

On behalf of students in FLD, I would like to thank you for all your teaching and support in this semester, see you next time. From a sophomore of FLD”.

(Nguồn: Fanfage Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Đại học Vinh)