Chúng ta cùng đến với một gương mặt tiêu biểu, một hình mẫu sáng giá đáng để noi theo đó chính là chị Phạm Thị Thương, sinh viên lớp K59B2, Ngôn ngữ Anh là một gương mặt tiêu biểu, một hình mẫu sáng giá để các bạn tân sinh viên của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ noi theo.

Được biết bạn lựa chọn Khoa Sư phạm Ngoại ngữ là nơi để thực hiện ước mơ và nơi để gửi gắm quãng thanh xuân tươi đẹp vì khá nhiều lý do. Trước hết, Ngoại ngữ là niềm đam mê từ rất lâu của bản thân bạn. Nó luôn là khía cạnh thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của tất cả mọi người. Và đây là một môi trường học tập rất năng động, sáng tạo và luôn có những phong cách riêng.

Đi qua những tháng ngày đồng hành cùng FLD, bạn Thương có chia sẻ rằng:
“Mình cảm thấy vừa hạnh phúc vừa hãnh diện khi là một thành viên của ngôi nhà FLD. Nó đã thay đổi bản thân mình rất nhiều, giúp mình trở nên tự tin hơn, có cơ hội học hỏi nhiều điều mới mẻ từ thầy cô, các anh chị khóa trên và bạn bè”.

Là 1 gương mặt xuất sắc của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, các bạn có muốn biết bí kíp để đạt được thành tích cao của bạn ấy không? Phạm Thị Thương đã “bật mí” rằng: “Điều quan trọng nhất chính là các bạn phải có kế hoạch cho bản thân mình trong từng khoảng thời gian nhất định, ngoài các tiết học ở trường thì chúng ta phải tham khảo thêm từ nhiều tài liệu khác. Tham gia các chương trình ngoại khóa do Khoa tổ chức cũng chính là cách để nâng cao nhiều kĩ năng hơn như là kĩ năng tổ chức, kĩ năng thuyết trình,.... Hoặc cũng có thể làm những công việc part-time liên quan đến ngành học của mình như là trợ giảng ở các Trung tâm Tiếng Anh, gia sư; tuy nhiên, chúng ta vẫn phải biết cân bằng được thời gian để không ảnh hưởng tới việc học chính.”

Với 4 năm liền được học tập và phát triển trong ngôi nhà chung FLD, thầy cô là người truyền cảm hứng cho bạn ấy rất nhiều. Trong mắt Phạm Thị Thương, thầy cô là những người có niềm đam mê với Ngoại ngữ và khả năng chuyên môn cao, là người có trách nhiệm với công việc của mình, là những người lái đò cực tâm lý, quan tâm tới sinh viên. Thầy cô còn rất năng động khi tham gia các chương trình do Khoa và Nhà trường tổ chức.

Cuối cùng, bạn Phạm Thị Thương có gửi gắm đến các tân sinh viên cũng như các sinh viên đang nuôi niềm đam mê Ngoại ngữ trong ngôi nhà chung FLD rằng: “Hãy luôn giữ cho mình ngọn lửa đam mê mãnh liệt với con đường mà mình chọn. Hy vọng các em sẽ có một năm học thật sự vui vẻ và có ích tại ngôi nhà FLD cùng các anh, chị và thầy cô. Cũng như sẽ thoả sức bùng nổ, cống hiến hết mình cho những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp này”.

(Nguồn: Fanfage Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Đại học Vinh)