Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi rằng tại sao sinh viên FLD lại tin tưởng lựa chọn Khoa Sư Phạm Ngoại Ngữ - Đại học Vinh là nơi để gửi gắm 4 năm thanh xuân chưa nhỉ? Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời từ một cô bạn sinh viên siêu dễ thương nhé. Đó là bạn Hồ Thị Ngọc Trâm - lớp 60A3, Ngành Sư phạm tiếng Anh.

Chia sẻ về lý do chọn FLD, Trâm cho biết: “FLD là lựa chọn duy nhất và cũng chính là lựa chọn sáng suốt nhất của mình từ những ngày đầu đi tư vấn tuyển sinh”. Bởi vì FLD là ngôi nhà có thể giúp bạn ấy thể hiện khả năng bản thân, được sống hết mình với những đam mê và được học thêm nhiều kinh nghiệm từ thầy cô, anh chị, bạn bè. Đó chính là một môi trường năng động, cả về học tập lẫn rèn luyện. FLD là nơi đã giúp bạn vững tin vào giá trị của bản thân, học được cách nhìn nhận và đánh giá vấn đề một cách toàn diện, biết cách lắng nghe người khác cũng chính là lắng nghe chính mình.

Với câu hỏi làm sao để đạt được thành tích cao trong học tập, Trâm chia sẻ rằng: “Để có được thành tích tốt trong học tập thì còn tuỳ thuộc vào bản thân của mỗi người. Điều quan trọng nhất là phải có cho bản thân phương pháp học thật tốt. Các bạn nên tập trung học ở trên lớp, về nhà thì tìm hiểu thêm các kiến thức. Và với một người học ngoại ngữ, thì phải rèn luyện kỹ năng mỗi ngày. Và tất nhiên, cũng sẽ phải dành cho bản thân thời gian để nghỉ ngơi thật tốt”.

Được học tập và rèn luyện ở Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, thầy cô đã để lại ấn tượng cho Trâm rất nhiều. Họ là những người khả năng chuyên môn cao, luôn tận tâm, chu đáo, định hướng con đường thích hợp cho sinh viên. Điều đặc biệt là, thầy cô thực sự là những người trẻ trung, gần gũi với sinh viên, tham gia các hoạt động cùng với sinh viên một cách nhiệt tình, vui vẻ và hoà đồng.

 “Các bạn hãy dám tự tin thể hiện mình, khác biệt với bản thân mình trong từng ngày và hãy luôn biết cố gắng để thành công. Bốn năm thanh xuân không phải là thời gian dài, vì thế hãy trải nghiệm và sống hết mình cho tuổi trẻ tươi đẹp, để khi nhìn lại mình cũng có thể mỉm cười hạnh phúc. Và đừng quên, FLD luôn dang rộng vòng tay để chào đón các bạn về với ngôi nhà chung của chúng ta. Welcome to FLD", chính là lời nhắn nhủ của Ngọc Trâm tới các bạn tân sinh viên K61 của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ.

(Nguồn: Fanfage Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Đại học Vinh)