Một trong những gương mặt tiêu biểu của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ cả về học tập và những công tác, hoạt động trong những năm qua đó chính là Nguyễn Thùy Linh - lớp trưởng của lớp 58A2 – Ngành Sư phạm Tiếng Anh.

Được biết, lý do mà bạn lựa chọn học tập tại Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, trường Đại học Vinh cũng khá đặc biệt. Trường Đại học Vinh không phải là lựa chọn đầu tiên nhưng cơ duyên đã đưa bạn trở thành thành viên của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Và bạn dần nhận ra được rằng, việc chọn học tập tại Khoa Sư phạm Ngoại ngữ là quyết định vô cùng sáng suốt của mình. Theo bạn Thùy Linh, điểm nhấn của Khoa Sư pham Ngoại ngữ không chỉ là thành tích học tập của sinh viên, mà còn là sự cá tính, năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, là sự tự tin thể hiện mình, là niềm đam mê học hỏi và khám phá sinh viên ngày càng trưởng thành và hoàn thiện hơn.

Dưới góc nhìn của bạn, khía cạnh làm bạn yêu thích nhất ở Khoa Sư phạm Ngoại ngữ chính là sự gần gũi giữa mối quan hệ giữa giảng viên và sinh viên. Giảng viên luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, tạo điều kiện để sinh viên thể hiện mình, thẳng thắn bày tỏ những suy nghĩ, sự sáng tạo nhằm giúp họ phát triển tối đa tiềm năng của bản thân.

Bạn đã từng tham gia nhiều công tác cộng đồng, nên bạn chia sẽ các bạn sinh viên hãy tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham gia vào các câu lạc bộ làm bước đệm cho các bạn phát triển bản thân.

Phương pháp học tập của bạn mà mọi sinh viên cần noi theo đó là chú trọng sự tập trung trên lớp, ghi chép có chọn lọc những kiến thức quan trọng. Ngoài ra, việc tự học và chuẩn bị bài trước khi lên lớp và thường xuyên ôn lại những kiến thức đã học cũng là chìa khóa để có được kết quả tốt nhất.

“4 năm sẽ trôi qua rất nhanh đó, vì vậy, các bạn hãy cố gắng học tập và tham gia tích cực các hoạt động để lưu giữ những ký ức đẹp 4 năm thanh xuân của mình tại nơi này nhé. Chúc các bạn sẽ có được những điều tuyệt vời và kì diệu trong những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời mình”. Đó chính là sự quan tâm, yêu mến trong lời nhắn nhủ của Thùy Linh tới các bạn tân sinh viên khóa K61 của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ.

 

(Nguồn: Fanfage Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Đại học Vinh)