I | | | KIẾN THỨC VÀ LẬP LUẬN NGÀNH |
1 | 1 | | Kiến thức đại cương |
1 | 1 | 1 | Hiểu biết kiến thức cơ bản về lý luận chính trị |
1 | 1 | 2 | Vận dụng kiến thức Tâm lý học trong dạy học, giáo dục |
1 | 1 | 3 | Vận dụng kiến thức Giáo dục học trong dạy học, giáo dục |
1 | 1 | 4 | Hiểu biết kiến thức về ngành sư phạm |
1 | 1 | 5 | Sử dụng ngoại ngữ 2 trong học tập và giao tiếp tương đương bậc 3 (B1) |
1 | 1 | 6 | Ứng dụng tin học trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu |
1 | 2 | | Kiến thức cơ sở ngành |
1 | 2 | 1 | Hiểu và vận dụng tiếng Anh tổng hợp tương đương bậc 3 (B1) |
1 | 2 | 2 | Vận dụng kiến thức và kỹ năng tiếng Anh tương đương bậc 5 (C1) |
1 | 2 | 3 | Hiểu biết kiến thức lý luận ngôn ngữ Anh |
1 | 2 | 4 | Hiểu biết về lược sử Văn học Anh |
1 | 2 | 5 | Hiểu biết về cách thức chuyển dịch ngôn ngữ Anh-Việt, Việt-Anh |
1 | 2 | 6 | Hiểu biết tiếng Anh chuyên ngành |
1 | 3 | | Kiến thức chuyên ngành |
1 | 3 | 1 | Hiểu biết lý luận dạy học tiếng Anh |
1 | 3 | 2 | Luận giải các vấn đề về ngôn ngữ trong giảng dạy tiếng Anh |
1 | 3 | 3 | Vận dụng các hình thức tổ chức hoạt động dạy học |
1 | 3 | 4 | Vận dụng các kỹ thuật giảng dạy kiến thức ngôn ngữ |
1 | 3 | 5 | Vận dụng các kỹ thuật giảng dạy kỹ năng ngôn ngữ |
1 | 3 | 6 | Vận dụng kiến thức về kiểm tra đánh giá trong giảng dạy tiếng Anh |
1 | 3 | 7 | Hiểu biết phương pháp NCKH chuyên ngành tiếng Anh |
1 | 3 | 8 | Phân tích, xây dựng, phát triển chương trình và học liệu giảng dạy tiếng Anh |
1 | 3 | 9 | Vận dụng kiến thức về văn hóa, lịch sử, chính trị, kinh tế-xã hội các quốc gia nói tiếng Anh trong giảng dạy tiếng Anh |
1 | 3 | 10 | Vận dụng kiến thức về giao tiếp giao văn hóa trong giảng dạy tiếng Anh |
1 | 4 | | Kiến thức thực tập |
1 | 4 | 1 | Lập kế hoạch giảng dạy và các hoạt động giáo dục |
1 | 4 | 2 | Áp dụng các giải pháp chuyên môn nghiệp vụ sư phạm |
1 | 4 | 3 | Vận dụng các hình thức đánh giá và cải tiến trong hoạt động giảng dạy và giáo dục |
II | | | KỸ NĂNG, PHẨM CHẤT CÁ NHÂN VÀ NGHỀ NGHIỆP |
2 | 1 | | Kỹ năng nghề nghiệp |
2 | 1 | 1 | Thiết kế hoạt động dạy học |
2 | 1 | 2 | Tổ chức hoạt động dạy học |
2 | 1 | 3 | Tổ chức hoạt động giáo dục |
2 | 1 | 4 | Xây dựng, quản lý hồ sơ dạy học |
2 | 1 | 5 | Tổ chức các hoạt động tìm hiểu, giải quyết các vấn đề xã hội thông qua bài tập dự án, các buổi ngoại khóa |
2 | 1 | 6 | Phát triển chương trình và học liệu |
2 | 1 | 7 | Áp dụng các phương thức kiểm tra đánh giá bộ môn tiếng Anh |
2 | 2 | | Phẩm chất cá nhânvà đạo đức nghề nghiệp |
2 | 2 | 1 | Thể hiện sự yêu nghề, yêu mến học sinh |
2 | 2 | 2 | Thể hiện thái độ hành xử chuyên nghiệp, làm việc có trách nhiệm |
2 | 2 | 3 | Thể hiện tính trung thực trong nghề nghiệp |
2 | 2 | 4 | Thể hiện tính kỷ luật, tuân thủ quy định của nghề nghiệp |
2 | 3 | | Năng lực cá nhân |
2 | 3 | 1 | Có khả năng tư duy độc lập, sáng tạo |
2 | 3 | 2 | Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề trong dạy học, giáo dục |
2 | 3 | 3 | Có khả năng thuyết trình |
2 | 3 | 4 | Có khả năng tự nghiên cứu và tự học suốt đời |
2 | 3 | 5 | Có khả năngứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và kiểm tra đánh giá |
III | | | KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM VÀ GIAO TIẾP TRONG MÔI TRƯỜNG NHÀ TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI |
3 | 1 | | Kỹ năng làm việc nhóm |
3 | 1 | 1 | Phác thảo mục tiêu và kế hoạch làm việc nhóm |
3 | 1 | 2 | Triển khai hoạt động nhóm |
3 | 1 | 3 | Triển khai phát triển nhóm |
3 | 1 | 4 | Dẫn dắt lãnh đạo nhóm và hợp tác hiệu quả |
3 | 2 | | Giao tiếp |
3 | 2 | 1 | Xây dựng chiến lược giao tiếp sư phạm và ứng xử phù hợp với học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp trong nhà trường và ngoài xã hội |
3 | 2 | 2 | Áp dụng phương thức giao tiếp bằng văn bản |
3 | 2 | 3 | Áp dụng phương thức giao tiếp điện tử/đa phương tiện |
3 | 3 | | Giao tiếp bằng ngoại ngữ |
3 | 3 | 1 | Sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp tương đương bậc 5 (C1) |
3 | 3 | 2 | Sử dung ngoại ngữ 2 trong giao tiếp tương đương bậc 3 (B1) |
IV | | | NĂNG LỰC HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG (C), THIẾT KẾ (D) THỰC HIỆN (I), ĐÁNH GIÁ & CẢI TIẾN (E)HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC, GIÁO DỤC |
4 | 1 | | Bối cảnh xã hội |
4 | 1 | 1 | Xác định tác động của bối cảnh xã hội đến việc dạy và học tiếng Anh |
4 | 1 | 2 | Hiểu biết bối cảnh quốc tế để thực hiện việc dạy học tiếng Anh |
4 | 2 | | Hiểu bối cảnh nhà trường và ngành giáo dục |
4 | 2 | 1 | Nhận diện bối cảnh của nhà trường và ngành giáo dục |
4 | 2 | 2 | Xác định tầm nhìn, sứ mạng, chiến lược, mục tiêu và kế hoạch của nhà trường |
4 | 3 | | Hình thành ý tưởng dạy học |
4 | 3 | 1 | Phác thảo mục tiêu dạy học |
4 | 3 | 2 | Lựa chọn chương trình dạy học |
4 | 3 | 3 | Phác thảo quy trình dạy học |
4 | 3 | 4 | Dự kiến hoạt động giáo dục và hướng nghiệp cho học sinh |
4 | 4 | | Thiết kế chương trình, kế hoạch dạy học |
4 | 4 | 1 | Xác định mục tiêu, nội dung và phương pháp, phương tiện dạy học |
4 | 4 | 2 | Lựa chọn hình thức tổ chức dạy học |
4 | 4 | 3 | Xây dựng kếhoạch dạy học |
4 | 5 | | Thực hiên hoạt động dạy học, giáo dục |
4 | 5 | 1 | Thực hiệnkế hoạchdạy học |
4 | 5 | 2 | Giám sát, kiểm tra, đánh giá |
4 | 5 | 3 | Xử lýcác tình huống sư phạm |
4 | 5 | 4 | Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo |
4 | 5 | 5 | Tư vấn, hỗ trợ tâm lý và hướng nghiệp |
4 | 6 | | Đánh giá và cải tiến |
4 | 6 | 1 | Đánh giá và đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học |
4 | 6 | 2 | Sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học |
4 | 6 | 3 | Phát triển chuyên môn và nghiệp vụ |