Sáng ngày 26/8/2024, tại Hội trường A, Trường Đại học Vinh phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức khai mạc Khảo sát chính thức Đánh giá chất lượng 5 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và 1 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Vinh theo bộ tiêu chuẩn quốc gia, trong đó có ngành Lý luận và Phương pháp dạy học Bộ môn tiếng Anh của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ.

 


Là một trong những cơ sở đào tạo đại học, sau đại học lớn, trong những năm qua, Trường Đại học Vinh đã có nhiều giải pháp để cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo đại học, sau đại học, hướng đến là một địa chỉ tin cậy của người học. Quá trình cải tiến chương trình đào tạo, Nhà trường đã chú trọng việc chuyển tải Tầm nhìn, Sứ mạng, Triết lý giáo dục vào mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo ứng với một số chuẩn đầu ra có yêu cầu mức năng lực đạt ở mức đánh giá, sáng tạo, trong đó tập trung vào các chuẩn đầu ra quy trình CDIO gắn với phát triển năng lực nghề nghiệp của người học. Với các giải pháp mang tính đột phá trong phát triển chương trình đào tạo, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá, Trường Đại học Vinh cơ bản đã giải quyết được các hạn chế, khó khăn chung của các cơ sở giáo dục hiện nay.

Là một khoa đào tạo giáo viên của Trường Đại học Vinh, trong những năm qua, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ thường xuyên quan tâm đến việc đổi mới và nâng cao chất lượng CTĐT trình độ thạc sĩ ngành Lý luận và & phương pháp dạy học bộ môn Tiếng Anh (LL&PPDH bộ môn Tiếng Anh). Với mong muốn rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng của CTĐT; xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng CTĐT; từ đó điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo của đơn vị, Nhà trường đã tiến hành tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài (ĐGN) CTĐT trình độ thạc sĩ ngành LL&PPDH bộ môn Tiếng Anh.
Chiều cùng ngày, đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã đến thăm Văn phòng Khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Các chuyên gia đánh giá ngoài đã có cuộc trao đổi chuyên môn với Ban Chủ nhiệm và đông đảo cán bộ của Khoa.