Chiều ngày 31/5/2024, tại Hội trường A, đã diễn ra Hội thảo “Dạy học phát triển năng lực cho sinh viên trường Đại học Vinh đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo” và Lễ tổng kết và trao giải “Hội thi “Giảng viên dạy giỏi” Trường Đại học Vinh năm học 2023-2024.
Tại Hội thảo “Dạy học phát triển năng lực cho sinh viên trường Đại học Vinh đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo”, đại diện cho các giảng viên dạy giỏi của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Giảng viên Lê Diệu Linh đã trình bày Báo cáo rất ấn tượng về chủ đề “Enhancing EFL Reading Skills: A Trial implementation of flipped Jigsaw learning on collabrative board Mural” (Nâng cao kỹ năng đọc Tiếng Anh: Thử nghiệm ứng dụng phương pháp học tập Flipped Jigsaw trên nền tảng cộng tác Mural). Tham luận đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học và giảng viên Trường Đại học Vinh vì tính mới, tính tương tác và tính sáng tạo của mô hình dạy học dựa trên sự cộng tác của người học.

 


Phần 2 của Chương trình là Lễ tổng kết và trao giải “Hội thi “Giảng viên dạy giỏi” Trường Đại học Vinh năm học 2023-2024. Tham dự Hội thi lần này, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ có 3 giảng viên tham gia trong tổng số 48 đại diện của toàn trường. Các giảng viên được sắp xếp thi giảng thành 3 bảng, Khoa Sư phạm Ngoại Ngữ thuộc bảng A, cùng với Trường Sư phạm, Khoa GDTC và GDQP. Cơ cấu giải thưởng gồm 3 Giải Nhất, 8 Giải Nhì, 8 Giải Ba, 12 Giải Khuyến khích và Giải Triển vọng.

 

Các giảng viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ đã chuẩn bị rất công phu và đã có tiết dạy tích cực, sôi động và hấp dẫn, thể hiện năng lực tiếng Anh lưu loát cũng như phương pháp giảng dạy hiệu quả, lôi cuốn. Nhờ đó, các cô giáo của chúng ta đã đoạt giải rất cao:

 

ThS. Lê Diệu Linh đạt điểm cao nhất của bảng A, được xếp giải nhất.

 

ThS. Lê Thị Thanh Bình đạt điểm cao thứ hai của bảng A, được xếp giải nhì.

Không chỉ đạt giải nhất, nhì ở bảng A, cô Lê Thị Diệu Linh và cô Lê Thị Thanh Bình còn có điểm cao nhất trong tất cả các thí sinh tham gia dự thi ở cả ba bảng. Đây không chỉ là niềm tự hào của hai cá nhân giảng viên mà còn là niềm hãnh diện, của cả Khoa. Nhân dịp này, Ban Chủ nhiệm và Công đoàn Khoa đã có những bó hoa tươi thắm chúc mừng các cô giáo tài năng của chúng ta.

 

Xin chúc mừng sự nỗ lực và tâm huyết của các cô và chúc cho các cô cũng như Khoa Sư phạm Ngoại ngữ ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.