Sáng nay, ngày 26/10/2024, Hội thảo VinhTESOL 2024 với chủ đề "Xu hướng và Cải tiến trong Giảng dạy Tiếng Anh" đã khai mạc tại Trường Đại học Vinh. Đến dự Hội thảo có PGS. TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, TS. Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Ngài Eran Williams Giám đốc khu vực, Văn phòng Tiếng Anh khu vực; Cô Nguyễn Thị Mai Hữu, Trưởng Ban quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia; cùng với sự tham dự của các đại biểu đến từ Văn phòng tiếng Anh khu vực (RELO); National Geographic Learning, Macmillan Education, Pearson và các đại biểu đến từ các cơ sở giáo dục trong khu vực. 


Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Trần Bá Tiến đánh giá cao tính chuyên môn và tầm quan trọng của Hội thảo Quốc tế TESOL và khẳng định Hội thảo TESOL sẽ cung cấp những giải pháp tối ưu trong việc cải thiện chất lượng giảng dạy ngôn ngữ tại Trường Đại học Vinh nói riêng và trường học trong nước nói chung.

Hội thảo sáng nay đặc biệt thu hút sự tham gia của hơn 200 nhà khoa học, giáo viên tiếng Anh cùng những người đam mê nghiên cứu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. Những người tham dự hội thảo sáng ngày 26/10/2024 đã có cơ hội tham gia phiên toàn thể cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực TESOL và ngôn ngữ học để cùng thảo luận về các vấn đề xoay quanh chiến lược giảng dạy hiệu quả trong các lớp học đông và sự thích ứng của việc giảng dạy tiếng Anh trong bối cảnh thay đổi toàn cầu, với phần trình bày của hai diễn giả chính:
- Ông Dieter Bruhn, Thành viên Ban trị sự Colorado TESOL, Hoa Kỳ
- PGS.TS. Lê Văn Canh, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Thành viên Ban trị sự Hiệp hội Giáo viên Tiếng Anh Châu Á

 

 

 Ngoài ra, người tham dự sẽ còn có cơ hội khám phá thêm các khía cạnh khác nhau của việc giảng dạy tiếng Anh thông qua các bài tham luận trong các phiên song song, được trình bày bởi các giáo viên, giảng viên, và nhà nghiên cứu trong nước cũng như quốc tế. Chiều nay, ngày 26/10/2024, những người tham dự sẽ có cơ hội tham gia hai phiên toàn thể với các nội dung xoay quanh giao tiếp liên văn hóa và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh, được trình bày bởi hai diễn giả chính:

- GS. Anne Pomerantz, Đại học Pennsylvania

- Ông Andy Duenas, Cố vấn ELT cao cấp của National Geographic Learning

Chi tiết về Hội thảo có thể xem tại đây: https://vinhtesol.hoithaokhoahoc.vn/

Hãy theo dõi thêm các cập nhật mới từ VinhTESOL 2024 nhé!