77 năm kể từ Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đất nước đã đạt được những thành tựu lớn lao, phát triển mạnh mẽ, toàn diện để có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế to lớn như ngày nay.

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

77 năm đã qua, đất nước ta đã đạt được những thành tựu lớn lao, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện để có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế to lớn như ngày nay. 

Cách mạng Tháng Tám 1945 mở ra thời đại mới rực rỡ trong lịch sử dân tộc - 1

Ngày 19/8/1945, sau cuộc mít tinh tại Quảng trường Nhà hát lớn, lực lượng tự vệ và quần chúng Thủ đô đã đánh chiếm Phủ Khâm Sai (Bắc Bộ phủ), cơ quan đầu não của chính quyền tay sai Pháp ở Bắc Bộ. Ảnh: Tư liệu TTXVN.

Cách mạng Tháng Tám 1945 mở ra thời đại mới rực rỡ trong lịch sử dân tộc - 2

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp chung vui cùng các chiến sĩ trong lễ mừng chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", tháng 5/1954. Ảnh: TTXVN.

Cách mạng Tháng Tám 1945 mở ra thời đại mới rực rỡ trong lịch sử dân tộc - 3

Bộ đội ta từ các cửa ô tiến vào tiếp quản Thủ đô Hà Nội, ngày 10/10/1954. Ảnh: Tư liệu TTXVN

Cách mạng Tháng Tám 1945 mở ra thời đại mới rực rỡ trong lịch sử dân tộc - 4

Đại thắng mùa Xuân 1975, với đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, là thành quả vĩ đại của nhân dân ta, thể hiện ý chí, khát vọng độc lập, thống nhất Tổ quốc của dân tộc ta trong thời đại Hồ Chí Minh. Trong ảnh: Sáng 15/5/1975, hàng triệu nhân dân Sài Gòn - Gia Định đã đổ về quảng trường trước trụ sở Ủy ban quân quản thành phố về dự lễ mừng chiến thắng. Ảnh: TTXVN.

Cách mạng Tháng Tám 1945 mở ra thời đại mới rực rỡ trong lịch sử dân tộc - 5

Chiến sĩ công an vũ trang dũng cảm chiến đấu giữ vững pháo đài Đồng Đăng (Lạng Sơn) trong Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, tháng 2/1979. Ảnh: Tạ Hải - TTXVN.

Cách mạng Tháng Tám 1945 mở ra thời đại mới rực rỡ trong lịch sử dân tộc - 6

Từ một nước thiếu ăn rồi tự túc lương thực, sau 35 năm Đổi mới, Việt Nam đã trở thành quốc gia đảm bảo an ninh lương thực, cường quốc xuất khẩu gạo trên thế giới. Vị thế hạt gạo Việt Nam hiện nay đã tăng lên rõ rệt nhờ sự đổi mới tư duy mạnh mẽ, từ tư duy địa phương sang tư duy toàn cầu, tư duy ngắn hạn sang tư duy dài hạn và phát triển bền vững với những chính sách mới nhằm tái cơ cấu ngành lúa gạo, để hạt gạo Việt Nam không ngừng vươn xa, vươn cao. Ảnh: TTXVN.

Cách mạng Tháng Tám 1945 mở ra thời đại mới rực rỡ trong lịch sử dân tộc - 7

Với kim ngạch xuất nhập khẩu ấn tượng đã đưa Việt Nam xếp thứ 22 thế giới về quy mô kim ngạch và năng lực xuất khẩu, đứng thứ 26 về quy mô thương mại quốc tế. Ảnh: Trần Việt - TTXVN.

Cách mạng Tháng Tám 1945 mở ra thời đại mới rực rỡ trong lịch sử dân tộc - 8

Cà phê là một trong những ngành hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, hằng năm thu về hàng tỷ USD thông qua việc xuất khẩu tới trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm khoảng 10% tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN.

Cách mạng Tháng Tám 1945 mở ra thời đại mới rực rỡ trong lịch sử dân tộc - 9

Bốc xếp hàng tại Tân Cảng Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: Huy Hùng - TTXVN.

Cách mạng Tháng Tám 1945 mở ra thời đại mới rực rỡ trong lịch sử dân tộc - 10

Dầu khí là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp nhiều vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN