Các chương trình đào tạo này được xây dựng theo hướng tiếp cận CDIO: Conceive (Hình thành ý tưởng – Design (Thiết kế) – Implement (Triển khai) – Operate (Vận hành). Bằng việc áp dụng quy trình CDIO, sinh viên sẽ được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động tư duy và giải quyết vấn đề, được trang bị các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cần thiết, nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc luôn thay đổi, đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp và nhu cầu của xã hội.

Đặc biệt, đầu năm 2019, chương trình đào tạo Ngành Ngôn ngữ Anh đã được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng. Đây là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên trong việc thực hiện các hoạt động tuyển sinh, dạy, học, và đánh giá.

          Cán bộ, giảng viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ thân thiện, tận tâm, giàu kinh nghiệm với đội ngũ cố vấn học tập, chuyên viên kỹ thuật và giáo viên tham gia giảng dạy các học phần. Cùng với đó, các phương pháp dạy và học độc đáo, mới mẻ dưới các hình thức khác nhau thường xuyên được áp dụng, khuyến khích tinh thần học tập và rèn luyện của sinh viên.

Được học tập và phát triển trong môi trường giáo dục năng động dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên trong Khoa, Sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ có cơ hội tự tin thể hiện năng lực bản thân, sáng tạo trong học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa. Sinh viên luôn hăng hái tham gia và nằm trong top đầu trong các cuộc thi cấp trường như Nghiệp vụ sư phạm, các phong trào văn hóa-văn nghệ và hoạt động tình nguyện.

Đặc thù của chương trình đào tạo tại Khoa

  • Sinh viên được giáo viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy, được tiếp cận các phương pháp học và đánh giá đa dạng với các giáo trình bổ ích, thiết thực.
  • Phòng học hiện đại, trang thiết bị đầy đủ (máy chiếu, máy tính, các thiết bị nghe, nhìn) tại tầng 2 thư viện trường, thuận lợi cho quá trình học tập, tra cứu tài liệu.
  • Sinh viên được tham gia vào các câu lạc bộ, hội thi và hoạt động ngoại khóa như ELAC, ESZ, Nghiệp vụ sư phạm, Rèn nghề,...
  • Sinh viên có thể thực tập như một cộng tác viên tại khoa:
  • xây dựng tập san FLD Magazine
  • phát triển mô hình FLD Radio
  • phát triển và hoàn thiện website khoa
  • hướng dẫn triển khai các mô hình ngoạikhóa và tổ chức các hoạt động tiếng Anh cộng đồng cho sinh viên không chuyên.

Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội thực tập tại các lĩnh vực: biên dịch, phiên dịch, du lịch, cộng tác viên truyền thông, hành chính văn phòng/lễ tân, trợ giảng tiếng Anh tại các trung tâm, cơ quan, doanh nghiệp.

Ngoài ra, đội ngũ giảng viên, sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ còn có tinh thần tương thân tương ái. Nhiều suất học bổng, phần quà khuyến khích đã được trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập, rèn luyện tốt qua phong trào ‘‘Tết ấm tình thương’’, học bổng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là động lực giúp sinh viên phấn đấu học tập và rèn luyện, tự tin trên con đường lập thân lập nghiệp.

Với bề dày 25 phát triển, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ đã và đang là nơi lý tưởng để gửi gắm ước mơ và ý chí của tuổi trẻ cả nước cũng như trong khu vực; là nơi luôn đồng hành cùng thế hệ trẻ, xây dựng lý tưởng sống cao đẹp vì một tương lai tươi sáng hơn.

Nguyễn Thị Chi