Tối ngày 4/5/2018, tại Hội trường A - Trường Đại học Vinh, Liên chi Hội sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ đã tổ chức Hội thi DRAMA CONTEST, một hoạt động thường niên của Khoa - nơi sinh viên thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng diễn xuất cùa bản thân. Đến dự hội thi có Ban chủ nhiệm cùng các thầy, cô giáo và đông đảo sinh viên khoa SPNN.

Với 2 phần thi: phần thứ 1 là phần kịch bắt buộc. Ban tổ chức đã lựa chọn những chủ đề thiết thực và nóng hổi xoay quanh cuộc sống của sinh viên hiện nay: K56 với chủ đề “Get married before graduating” và “ Postgraduate” của K57 và “ The value of success” của K58. Trong phần thi thứ 2, các đội được tự chọn chủ đề cho vở kịch và kể cho khán giả nghe câu chuyện của đội mình bằng những vở kịch xuất sắc, về những mặt trái của xã hội trong thế giới Showbiz – “Soial evil” (K57), hay bài học quý giá về những giá trị nhân văn của sự sẻ chia cộng đồng – “ Sharing in life”( K58) hay câu chuyện tình yêu cảm động , đầy tiếc nuối trong thời chiến tranh và một kết thúc có hậu về bảo vệ hòa bình thế giới trong “Love in war” của các bạn K56. 

Các tiết  mục kịch của sinh viên Khoa SP Ngoại ngữ rất hài hước, hấp dẫn nhưng cũng không kém phần sâu lắng, xúc động, đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả, đưa ra một cái nhìn chân thực, sinh động và đa chiều về những vấn đề của cuộc sống, từ đó gợi ra những bài học làm người đáng suy ngẫm.

Trải qua 2 phần thi đầy cảm xúc, giải Nhất đã thuộc về phần thi “Love in war” của đội thi K56, giải Nhì thuộc về phần thi “ Sharing in life” của đội K58, và đồng giải Ba là các phần thi “Social Evil” của đội k57 và “Get married before graduating” của đội K56. Cùng với những giải thưởng danh giá đó là giải thưởng dành cho diễn viên xuất sắc nhất: giải nam diễn viên xuất sắc đã thuộc về thí sinh Nguyễn Cảnh Dũng và diễn viên nữ xuất sắc là Đặng Thị Khánh Huyền. Các em sinh viên đã thể hiện khả năng diễn xuất và sự vui nhộn của mình. Các vở kịch là những bài học quý giá cho cuộc sống, đặc biệt là lứa tuổi sinh viên. Thông qua hội thi, các bạn sinh viên đã thể hiện khả năng sáng tạo rất lớn và trình độ Anh ngữ rất đáng khen ngợi của mình.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội thi: