Tham dự Diễn đàn, về phía doanh nghiệp có diễn giả Nguyễn Phương Lan - VSIP Nghệ An; về phía Khoa Sư phạm Ngoại ngữ có TS. Nguyễn Thị Kim Anh - Trưởng khoa Sư phạm Ngoại Ngữ, TS. Nguyễn Hữu Quyết - Phó trưởng khoa Sư phạm Ngoại ngữ, cùng các giảng viên và hơn 120 bạn sinh viên Khoá 56 ngành Sư phạm Anh và Ngôn ngữ Anh. 
Tại buổi Diễn đàn, các sinh viên năm cuối có điều kiện tìm hiểu rõ về hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, giao lưu tiếp xúc với các doanh nghiệp, tiếp cận với những cơ hội việc làm tiềm năng, từ đó xác định cho mình tâm thế đúng đắn và xây dựng lộ trình học tập kết hợp rèn luyện bổ sung các kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu của việc làm ở tương lai; đồng thời sinh viên được đối thoại trực tiếp với chuyên gia, nhà quản lý nhằm giải đáp những thắc mắc nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Tất cả trở thành hành trang để các bạn sinh viên năm cuối tự tin vào làm việc, cách viết CV, những thông tin bổ ích về định hướng nghề nghiệp trong tương lai. 
Đây là một hoạt động của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ nhằm cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa Trường và các doanh nghiệp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, qua đó giúp cho giảng viên và sinh viên được tiếp cận với những doanh nghiệp đang thành công bên ngoài về các lĩnh vực khác nhau. Các doanh nghiệp đã, đang và luôn đồng hành cùng sự nghiệp đào tạo của Nhà trường nói chung và khoa Sư phạm Ngoại ngữ nói riêng, đồng thời cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên phải nổ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện nhằm đảm bảo ngay sau khi tốt nghiệp ra trường phải có việc làm, làm đúng chuyên ngành đào tạo và có thu nhập cao.