Chương trình có sự góp mặt của 10 bạn thí sinh xuất  sắc nhất cùng các thầy cô giáo trong Khoa cùng đông đảo các bạn sinh viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ.


10 thí sinh đã có những màn thuyết trình rất xuất sắc, thuyết phục với những chủ đề hấp dẫn . Chương trình không chỉ là nơi các FLD-ers  được thể hiện tài năng mà còn là nơi sinh viên được giao lưu học hỏi, thư giãn với những trò chơi thú vị. Những bài thuyết trình của các thí sinh với các chủ đề nóng trong xã hội hiện nay như: Children with smartphone, Happiness, Share, Depression, Abortion, Liar, 4.0 Revolution,......

Chung cuộc thí sinh Trần Thị Thơm đã giành được giải nhất, thí sinh Nguyễn Thị Thùy Linh giành được giải nhì và giải ba thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Anh.


 Chương trình đã mang lại niềm đam mê và nhiệt huyết cho các sinh viên của Khoa  Sư phạm Ngoại ngữ nói riêng và các bạn đến tham gia nói chung về bộ môn tiếng anh, khơi dậy động lực học tập, trau dồi kỹ năng thuyết trình cho các bạn và cũng là sự tín hiệu đáng mừng cho những mùa ENGLISH SPEAKING CONTEST tiếp theo.