Sáng ngày Chủ nhật, 3/6/2018, tại Hội trường A Trường Đại học Vinh đã diễn ra buổi nói chuyện của GS. Nguyễn Lộc và ThS. Đào Ngọc Lộc về Chương trình phổ thông tiếng Anh mới. Đến dự có GS.TS. Thái Văn Thành, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Bá Tiến, Trưởng Phòng Đào tạo, Ban chủ nhiệm Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và đông đảo các giáo viên, chuyên viên tiếng Anh đến từ Trường Đại học Vinh và 2 Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An và Hà Tĩnh.

Chương trình tiếng Anh giáo dục phổ thông bắt đầu từ lớp 3 đến lớp 12. Chương trình giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và các kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp).

Các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các chủ đề và chủ điểm phù hợp với đối tượng học sinh.Nội dung dạy học cả về năng lực giao tiếp lẫn kiến thức ngôn ngữ đều dựa trên yêu cầu của năng lực giao tiếp bậc 1,2,3 trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.

Sau buổi nói chuyện là phần thảo luận. GS. Nguyễn Lộc và ThS. Đào Ngọc Lộc đã giải đáp các câu hỏi của các giáo viên tiếng Anh Nghệ An và Hà Tĩnh cũng như các nhà quản lý Trường Đại học Vinh. Qua đó, người nghe hiểu rõ hơn về Chương trình tiếng Anh phổ thông mới cũng như mức độ thành công của Đề án Ngoại ngữ 2020.

Sau đây là một số hình ảnh và tài liệu liên quan:

Tài liệu:

gioi_thieu_ct_tieng_anh_pt_moi_dh_vinh_2018.pdf

22chuongtrinhmontienganhlop3den12duthaongay1912018pdf1pdf_1.pdf