Trong diễn văn chào mừng, TS. Nguyễn Thị Kim Anh, Phó Trưởng Khoa phụ trách, nhấn mạnh đây là hoạt động rất bổ ích và thiết thực của sinh viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ  nhằm trau dồi kiến thức văn hóa và ngôn ngữ, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo, nâng cao năng lực giao tiếp, đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo sư phạm.

Bốn đội lọt vào Đêm Chung kết Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm nay gồm có các lớp: K55, K56G1, K56G2B và K57. Hội thi bao gồm bốn phần thi: màn chào hỏi, hiểu biết sư phạm, xử lý tình huống sư phạm và hùng biện. Qua các phần thi, các em đã thể được vốn kiến thức văn hóa, ngôn ngữ cũng như năng lực sư phạm của mình. Tất cả các sinh viên đại diện cho lớp mình đều rất thông minh, nhanh nhẹn, dí dỏm. Đặc biệt, ở phần thi hùng biện, với những chủ đề khá khó như: sinh viên sư phạm với hoạt động ngoại khóa; sinh viên với hoạt động tự học, sinh viên với việc áp dụng ICT vào việc học ngoại ngữ v.v..., các em đã thể hiện không những kiến thức, tầm hiểu biết sâu rộng của mình về những vấn đề liên quan mà còn bộc lộ khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh rất lưu loát, ấn tượng, khả năng thuyết phục, làm chủ sân khấu và duy trì sự tương tác với người nghe một cách rất chuyên nghiệp. Tất cả các nội dung thi đều rất hấp dẫn và có ý nghĩa giáo dục rất lớn. Xen kẽ giữa các phần thi là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang màu sắc rất "ngoại ngữ"!

Chung cuộc, với tổng số điểm rất sít sao, Giải Nhất đã được trao cho lớp K55, Giải Nhì cho lớp K56G2 và đồng Giải Ba cho lớp K57 và K56G1. Một Hội thi hấp dẫn và gây cấn đến phút cuối, để lại ấn tượng sâu sắc cho hàng trăm sinh viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và sinh viên các khoa khác đã đến Hội Trường A để cổ vũ. Hội thi cũng là dịp để thầy trò thể hiện tình cảm sâu nặng trong dư âm của ngày Hiến chương nhà giáo.

Sau đây là một số hình ảnh ghi tại Đêm Chung kết này: