Thực hiện Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2018 - 2019, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện năng lực và nhận thức về nghề nghiệp, qua đó phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong giảng viên, học sinh và sinh viên; tối ngày 29 tháng 11 năm 2018, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm 2018.

Trong diễn văn chào mừng, TS. Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, nhấn mạnh đây là hoạt động rất bổ ích và thiết thực của sinh viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ  nhằm trau dồi kiến thức văn hóa và ngôn ngữ, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo, nâng cao năng lực giao tiếp, đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo sư phạm.

Các đội tham gia Đêm Chung kết Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm nay gồm có các lớp: K56, K57A, K57B và K58. Hội thi bao gồm bốn phần thi: màn chào hỏi, xử lý tình huống sư phạm và phần tài năng sư phạm. Qua các phần thi, các em đã thể được vốn kiến thức văn hóa, ngôn ngữ cũng như năng lực sư phạm của mình. Tất cả các sinh viên đại diện cho lớp mình đều rất thông minh, nhanh nhẹn, dí dỏm. Ở màn chào hỏi, các bạn sinh viên tham gia cuộc thi đã thể hiện khả năng sáng tạo, tài năng văn nghệ và năng lực sư phạm của mình nhằm giới thiệu về Khoa và Trường. Ở phần thi xử lý tình huống sư phạm, các thành viên của đội này đưa ra một tình huống sư phạm để đội bạn xử lý tình huống. Các tình huống sư phạm được đưa ra đều gắn liền với các hoạt động dạy học và phù hợp với nghệ thuật sư phạm, tôn trọng các nguyên tắc giáo dục và giáo dưỡng... Bằng kiến thức và kỹ năng của mình, các đội đã đưa ra các giải pháp xử lý rất nhanh nhạy, thông minh, đôi khi rất hài hước.

Đặc biệt, ở phần thi Tài năng sư phạm, trong đó mỗi đội thực hiện một tiết mục biểu diễn tài năng trong thời gian không quá mười phút, các đội đã thể hiện được khả năng ngôn ngữ, năng lực sư phạm và tài năng văn nghệ của mình: có bài hùng biện về tình trạng căng thẳng, trầm uất (depression) ở con người, đặc biệt trong môi trường giáo dục, tác hại của nó và các giải pháp đưa ra để giúp những người bị trầm uất tìm ra ý nghĩa của cuộc sống và hòa nhập với đời sống cộng đồng; có vở nhạc kịch rất xúc động về mối tình của anh lính điển trai và cô giáo thông minh, xinh đẹp, vở nhạc kịch kết thúc trong bi thương và hùng tráng đã khiến không ít người dự khán phải rơi lệ; có các tiết phục văn nghệ đặc sắc tưởng như được thực hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Chung cuộc, với tổng số điểm rất sít sao, Giải Nhất đã được trao cho lớp K56, Giải Nhì cho lớp K58 và đồng Giải Ba cho lớp K57A và K57B. Một Hội thi hấp dẫn và gây cấn đến phút cuối, để lại ấn tượng sâu sắc và cảm xúc lớn lao cho hàng trăm sinh viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và sinh viên các khoa khác đã đến Hội Trường A để cổ vũ. Ngoài ra còn có các giải thưởng cho các sinh viên đạt giải cao trong các cuộc thi hiểu biết sư phạm online và các cuộc thi thao giảng.

Sau đây là một số hình ảnh ghi tại Đêm Chung kết này:


Bài: Duy Bình

Ảnh: Bích Hiền