Khoa Sư phạm Ngoại ngữ
Trường Đại học Vinh thành lập năm 1994, là một khoa đào tạo sư phạm ngoại ngữ và biên phiên dịch có uy tín trong cả nước, một trong 10 đơn vị nòng cốt được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam và khung tham chiếu Châu Âu.

1.      Đội ngũ: Đội ngũ giảng dạy của Khoa có 48 cán bộ, trong đó có 1 nhà giáo ưu tú, 2 phó giáo sư và 6 tiến sĩ, 06 nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, và 33 thạc sĩ. Hầu hết giảng viên đã được đào tạo tại các nước tiên tiến: Hoa Kỳ, Canada, Niu Zi Lân, Nhật Bản, Pháp, Nga, Úc...Ngoài ra thường xuyên có chuyên gia nước ngoài trực tiếp giảng dạy tại khoa.

2.      Chương trình đào tạo: 3 chương trình đào tạo đại học bao gồm: Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Liên kết quốc tế ngành tiếng Anh (2 năm học ở Việt Nam và 2 năm nước ngoài) và 01 ngành cao học Phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Trong 22 năm qua, Khoa đã đào tạo được gần 6.000 sinh viên các hệ. Hiện có 1.015 sinh viên Việt Nam và 44 sinh viên Thái Lan đang học tập tại Khoa. Chương trình đào tạo hiện đại theo định hướng phát triển kỹ năng và gắn với thế giới việc làm.

3.      Cơ sở vật chất: Ngoài cơ sở vật chất chung của toàn trường, khoa Sư phạm Ngoại ngữ có 8 phòng học tiếng với các trang thiết bị hiện đại, sinh viên được học trên máy tính trang bị phần mềm học ngoại ngữ và các tiện ích học tập khác.

4.      Cơ hội học ngành 2: Sinh viên ngành tiếng Anh có kết quả học tập khá trở lên có thể đăng ký học song song một ngành khác: Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Luật, Du lịch, Công tác xã hội, v.v. Sau khi ra trường, sinh viên có hai bằng chính quy.

5.      Môi trường học tập, chính sách hỗ trợ: Trong quá trình học tập tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ, sinh viên có cơ hội được nhận học bổng tài trợ của các doanh nghiệp và cựu sinh viên; có thể tham gia dạy gia sư, trợ giảng và làm công tác tư vấn học tập tại Trung tâm Ngoại ngữ của Trường.

6.      Vị trí công tác và tỷ lệ sinh viên có việc làm: Tốt nghiệp ngành tiếng Anh có thể làm các công việc giảng dạy tiếng Anh, biên phiên dịch, ngân hàng, bảo hiểm, du lịch, truyền hình, kinh doanh, thư ký văn phòng, điều phối viên dự án, các công việc khác tại các cơ quan tổ chức có yếu tố nước ngoài... Tỷ lệ sinh viên có việc làm đạt gần 100% ở nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội.

7.      Khối ngành xét tuyển: D1 (Toán, Văn, tiếng Anh)

 

Bạn có biết?

·       Cộng đồng Kinh tế ASEAN được thành lập vào năm 2015, trong đó tiếng Anh là ngôn ngữ chung của các nước Đông Nam Á. Công dân trong khu vực có cơ hội bình đẳng tìm việc làm ở các nước trong khối. Từ 31 tháng 12 năm 2015, công dân Việt Nam thành thạo tiếng Anh có thể tìm việc làm ở bất cứ nước nào trong khu vực ASEAN.

·        Tiếng Anh được 75% dân số thế giới sử dụng trong giao tiếp; hơn 70% ấn phẩm trên thế giới được viết bằng tiếng Anh.

·       Tiếng Anh mang lại cho bạn cơ hội khởi nghiệp tại các công ty hàng đầu Việt Nam hay các tập đoàn đa quốc gia danh tiếng tại Việt Nam.

·         Tiếng Anh giúp bạn thăng tiến trong công việc và mức thu nhập hấp dẫn.

·        Các công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thích tuyển sinh viên ngành ngoại ngữ.

·        Phần lớn sinh viên tốt nghiệp ngành tiếng Anh của trường Đại học Vinh tìm được việc làm trong năm đầu khi ra trường;  không có sinh viên thất nghiệp.